Giải pháp cải thiện trí nhớ cho người bận rộn

Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu cứ cuốn bạn vào vòng xoáy của nó ngày này qua ngày khác. Các tình trạng hay quên, trí nhớ kém, mất tập trung, khó ngủ.... là các triệu chứng hay gặp phải trong cuộc sống bận rộn của người học tập, dân văn phòng, người làm việc nhiều bằng đầu óc.

cai-thien-tri-nho-cho-nguoi-ban-ron

Đừng nghĩ rằng mình còn trẻ thì não còn khỏe. Những áp lực từ công việc, từ mối quan hệ trong cuộc sống, từ những trách nhiệm đè nặng trên vai cùng với tình trạng khó ngủ, mất ngủ vô hình chung đang gây tổn hại đến não bộ của bạn. Mức độ căng thẳng diễn ra hằng ngày làm nồng độ các chất trung gian dẫn truyền thần kinh sẽ suy giảm khiến não bộ xử lý thông tin một cách chậm chạp, mất tập trung, suy giảm trí nhớ.

Chất trung gian dẫn truyền thần kinh đóng vai trò như người giao liên, tiếp nhận và truyền tín hiệu một cách liên tục giữa các nơ-ron. Tiêu biểu cho chất trung gian dẫn truyền thần kinh là Acetylcholine - đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh, hình thành những ký ức, khả năng tập trung và suy luận logic. Acetylcholine cải thiện chất lượng và tần số của các tín hiệu truyền giữa các nơron. Acetylcholine còn thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của các khớp thần kinh trong não -  cho phép não bộ đáp ứng nhu cầu về học tập, suy nghĩ, những thay đổi trong môi trường và hành vi.

 Khi các yếu tố nguy hại làm cho nồng độ Acetylcholine thấp sẽ dẫn tới học tập kém, bộ nhớ không còn linh hoạt, nặng hơn sẽ dẫn tới rối loạn nhận thức – mắc các bệnh sa sút trí tuệ, Alzheimer. Do đó khôi phục lại nồng độ acetycholine đã mất và đạt được sự cân bằng mới có một tác động tích cực về bộ nhớ.

Nếu bạn là người bận rộn có thể tham khảo lời khuyên sau để cải thiện trí nhớ và giảm căng thẳng:

Bổ sung HUPERZIN A từ sản phẩm bổ não cho não bộ: Nghiên cứu đã tìm ra hoạt chất HUPERZIN A được chiết xuất từ thạch tùng răng cưa có tác dụng tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Acetycholine trong não nên sẽ có tác dụng giảm bớt các triệu chứng thiếu hụt chất trung gian dẫn truyền này. HUPERZIN A được hấp thu nhanh khi uống, có biên độ an toàn rộng và là một bổ sung an toàn cho bộ nhớ. Vì vậy sản phẩm thiên nhiên có chứa hoạt chất HUPERZIN A kết hợp với các thành phần bổ trợ cho não là giải pháp cải thiện trí nhớ rất tốt cho người bận rộn.

Uống nước: khoảng 70% cơ thể người là nước – nước đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cơ thể, ngoài ra nước còn giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Nghe nhạc nhẹ: Hãy nghe một bản nhạc hợp sở thích để giảm bớt căng thẳng cho bản thân. Âm nhạc là món ăn tinh thần cho mọi người và có tác dụng tích cực tới não bộ.

Tập thể dục nhẹ nhàng: Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng giúp cho sự co giãn gân cốt được hoạt động trở lại. Chú ý các động tác ở cổ, vai, bụng. Làm được điều này bạn sẽ bài trừ được axit uric gây tổn thương khớp và tránh được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

Ngủ trưa: Hãy tạo cho mình thói quen ngủ ngắn vào buổi trưa. Giấc ngủ trưa ngắn này giúp cơ thể bạn nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần và sinh lực cho các hoạt động tiếp theo trong ngày.

- Thúy Hằng - 


------------------------------

 

Viết bình luận

(success)

Tin khác

Đặt câu hỏi cho chuyên gia
Video
GS Phạm Thắng – GD bệnh viện Lão Khoa Trung ương định hướng để giới chuyên môn áp dụng phương pháp mới điều trị cho bệnh nhân.
GS Lê Đức Hinh – Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam ghi nhận hiệu quả của Hộ Trí Vương trong việc điều trị suy giảm trí nhớ.
Tai biến thầm lặng - sát thủ của nhận thức và trí nhớ
Hộ Trí Vương