Giấc ngủ vàng cho cuộc sống

Con người dành ra 8 tiếng mỗi ngày cho việc ngủ và gần 1/3 cuộc đời cho giấc ngủ - điều đó có thể thấy được tầm quan trọng của nó. Nhịp sống căng thẳng có thể khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, thời gian làm việc nhiều hơn thời gian ngủ, hay vui chơi quá mệt mỏi đều ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. 

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến hiệu suất và thiệt hại tế bào não. Thực tế nhiều người lại chủ quan, không ý thức với tác hại của thiếu ngủ. Có thể với suy nghĩ người có chỉ số thông minh cao thường có xu hướng trở thành “cú đêm” hay còn trẻ còn khỏe còn còn sức đề kháng nên việc thiếu ngủ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Việc dẫn tới tình trạng thiếu ngủ có nhiều nguyên nhân, tập trung vào những người đang lo lắng, căng thẳng bị mất ngủ, người bận rộn, người cao niên.

Tổng hợp từ nhiều nguồn, thiếu ngủ có những tác hại sau:

- Cảm giác mệt mỏi, tinh thần không thoải mái dẫn tới năng suất lao động giảm cho ngày hôm sau.

- Thiếu ngủ sẽ kích thích não bộ gây ra các phản ứng phòng vệ, làm gia tăng mức độ lo lắng.

- Thiếu ngủ khiến nồng độ chất dẫn truyền thần kinh suy giảm dẫn tới bộ nhớ suy yếu, khả năng suy nghĩ và xử lý thông tin chậm chạp.

Nhiều người biết thiếu ngủ gây tổn thương cho não bộ nhưng vẫn thờ ơ. Nghiên cứu của các Giáo sư đại học US Sandiego trên não người trong hai trường hợp ngủ đủ giấc và thiếu ngủ. Kết luận chỉ ra rằng khi ta ngủ, các tế bào trong não có xu hướng co lại, những chất nhờn, dung dịch xung quanh vô tình tạo thành dòng chảy cuốn những chất độc tích tụ do ăn uống hằng ngày, do các chất hóa học, do không khí ô nhiễm..... khiến chúng không còn làm tổn hại các tế bào. Vì vậy quãng thời gian ngủ vô cùng quan trọng giúp giải phóng các chất độc khiến cơ thể được phục hồi năng lượng.

Đối với những người mất ngủ thường xuyên, việc sử dụng thuốc ngủ là không tránh khỏi. Tuy nhiên một số thuốc ngủ có thể gây nghiện hay tác dụng phụ cho người sử dụng. Do đó trước khi tìm đến thuốc ngủ bạn hãy cung cấp cho cơ thể sản phẩm bổ não có thành phần thảo dược từ cây THẠCH TÙNG RĂNG và ĐINH LĂNG – không có tác dụng phụ, các thảo dược này có tác dụng tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh, bảo vệ tế bào thần kinh trước nguy cơ tổn thương, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Để có giấc ngủ đảm bảo về thời gian, chất lượng: Bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, cung cấp thực phẩm tươi sạch cho cơ thể và cả cho não bộ. Thư giãn, kiểm soát căng thẳng, chọn trang phục thoải mái khi ngủ, loại bỏ tiếng ồn và ánh sáng ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ là cải thiện quá trình phục hồi nhằm thúc đẩy hoạt động cơ thể một cách thích hợp và có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe não bộ. Có giấc ngủ chất lượng không phải là điều quá khó, tất cả trong tầm tay của bạn.

- Thu Hằng - 

------------------------

Viết bình luận

(success)

Tin khác

Đặt câu hỏi cho chuyên gia
Video
GS Phạm Thắng – GD bệnh viện Lão Khoa Trung ương định hướng để giới chuyên môn áp dụng phương pháp mới điều trị cho bệnh nhân.
GS Lê Đức Hinh – Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam ghi nhận hiệu quả của Hộ Trí Vương trong việc điều trị suy giảm trí nhớ.
Tai biến thầm lặng - sát thủ của nhận thức và trí nhớ
Hộ Trí Vương
Đặt hàng online