Báo động - tỷ lệ suy giảm trí nhớ ở nhân viên văn phòng

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), suy giảm trí nhớ đang ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 36 triệu người trên thế giới. Với tốc độ gia tăng suy giảm trí nhớ như hiện nay, số người bệnh đến năm 2050 có thể lên tới 1 tỷ người.

Con số báo động

 Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), suy giảm trí nhớ đang ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 36 triệu người trên thế giới. Với tốc độ gia tăng suy giảm trí nhớ như hiện nay, số người bệnh đến năm 2050 có thể lên tới 1 tỷ người. Trước đây suy giảm giảm trí nhớ được xem là bệnh ở người già nhưng nay bệnh đang dần “trẻ hóa”. 

Theo các chuyên gia tâm thần kinh cảnh báo, 50% số người bị suy giảm trí nhớ sẽ chuyển thành sa sút trí tuệ sau này, khoảng 10% trường hợp suy giảm trí nhớ sẽ chuyển thành Alzheimer, một dạng thoái hóa toàn não bộ không hồi phục nguy hiểm. 

Ở nước ta, hiện có khoảng 20 – 30% người trẻ đến khám về vấn đề trí nhớ tại các cơ sở y tế, rất nhiều người trong số đó là nhân viên văn phòng.

Nguyên nhân nào gây suy giảm trí nhớ ở nhân viên văn phòng?

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do áp lực công việc lớn, làm nhiều việc cùng một lúc dẫn đến các tế bào thần kinh bị mệt mỏi. Nhiều người do công việc căng thẳng phải thức đêm nhiều dẫn đến mất ngủ kéo dài, các tế bào thần kinh vì thế không được nghỉ ngơi, hồi phục, lâu dài dẫn đến suy giảm trí nhớ.

Người làm việc văn phòng cũng thường ngồi nhiều, ít vận động nên hay bị thoái hóa đốt sống cổ. Quá trình thoái hóa đốt sống cổ tạo nên các gai xương (các đốt sống bị tăng sinh, vôi hóa, biến dạng..), chèn ép vào động mạch đưa máu lên não,  làm hẹp các động mạch và dẫn đến suy giảm tuần hoàn máu lên não.

Biện pháp nào để giảm thiểu suy giảm trí nhớ:

- Để khắc phục và giảm thiểu suy giảm trí nhớ, cần áp dụng các biện pháp sau:

- Sắp xếp công việc hợp lý để tránh thức khuya, tránh làm quá nhiều việc cùng một lúc, làm việc cần kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn.

- Hạn chế uống bia rượu và hút thuốc lá, vì đây là các chất kích thích thần kinh trung ương gây mất ngủ.

- Chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cần ăn uống điều độ, không bỏ bữa, tăng cường các thực phẩm tốt cho não bộ như cá, trứng, rau xanh, trái cây, quả bơ. 

- Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày 30 phút – 60 phút để tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông lên não để nuôi dưỡng não bộ tốt hơn.

- Sử dụng các thảo dược có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, tăng tuần hoàn máu não, cải thiện tình trạng mất ngủ.

Sử dụng sản phẩm tăng cường trí nhớ với thành phần có lợi cho não bộ:

 Sản phẩm hỗ trợ, thuốc tăng cường trí nhớ

Hiện nay, việc sử dụng một sản phẩm thực phẩm hỗ trợ, thuốc bổ não tăng cường trí nhớ đang khá phổ biến. Các chất có trong các sản phẩm chăm sóc và tăng cường hoạt động của não bộ có các thành phần không thể tổng hợp được từ các nguồn khác. Việc sử dụng một loại sản phẩm tốt, an toàn là rất cần thiết đối với não bộ.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm tốt, cải thiện trí nhớ, tăng chức năng hoạt động của não bộ thì Hộ Trí Vương là sản phẩm phù hợp. Sản phẩm chứa thành phần chính là Huperzine A, tăng dẫn truyền thần kinh làm tăng hoạt động giữa các tế bào não bộ.

Khi bộ não của bạn có được sự chăm sóc, hạn chế được những chất có hại bổ sung chất có lợi thì đảm bảo các chức năng và hoạt động. Trí nhớ kém không còn là nỗi lo thường trực.

Viết bình luận

(success)

Tin khác

Đặt câu hỏi cho chuyên gia
Video
GS Phạm Thắng – GD bệnh viện Lão Khoa Trung ương định hướng để giới chuyên môn áp dụng phương pháp mới điều trị cho bệnh nhân.
GS Lê Đức Hinh – Chủ tịch Hội thần kinh học Việt Nam ghi nhận hiệu quả của Hộ Trí Vương trong việc điều trị suy giảm trí nhớ.
Tai biến thầm lặng - sát thủ của nhận thức và trí nhớ
Hộ Trí Vương